Đăng ký học

Nộp học phí

Tuyển giáo viên

Dịch vụ TopEdu

Kênh Youtube

Fanpage TopEdu

 

THIẾT KẾ HỆ THỐNG CƠ ĐIỆN M&E

Thiết kế, bóc tách dự toán điện M&E
Bóc tách, lập dự toán M&E
Khoá học AutoCAD trong thiết kế Điện
Khoá học RevitMEP thiết kế cơ điện
Đào tạo thiết kế đường dây và trạm biến áp
Thiết kế hệ thống cấp thoát nước
Chuyên đề thiết kế hệ thống ĐHKK
Khoá học chuyên đề thiết kế hệ thống PCCC

ĐÀO TẠO TỰ ĐỘNG HOÁ

Khóa học tổ chức quản lý theo tiêu chuẩn 5S
Đào tạo an toàn lao động uy tín
[ THIẾT KẾ TỦ ĐIỆN - LẮP ĐẶT TỦ ĐIỆN - ĐẤU NỐI TỦ ĐIỆN ]
Thiết kế tủ điện nâng cao
Thiết kế tủ điện với Eplan Electric
Thiết Kế Tủ Điện Trên AutoCAD Electrical
Điện tử công suất
[ ĐÀO TẠO LẬP TRÌNH PLC S7-1200 SIEMENS ]
Khóa học lập trình PLC S7-300 và WINCC
HMI - WinCCFlexible
Đào tạo mạng truyền thông công nghiệp của Siemens
Khoá học lập trình PLC OMRON các dòng CP, CJ
Đào tạo mạng truyền thông công nghiệp của Omron
Khoá học lập trình PLC  MITSUBISHI FX2N, Q
Đào tạo mạng truyền thông công nghiệp của Mitsubishi
Đào tạo thiết kế Scada trên Intouch Wonderware HMI
Cài Đặt Biến tần và Khởi động mềm
Chuyên đề động cơ Servo
Khoá học bảo dưỡng bảo trì công nghiệp

ĐÀO TẠO ĐIỆN TỬ - HỆ NHÚNG

Lập trình ARDUINO
Khóa học Phân tích thiết kế mạch điện tử
Lập trình vi điều khiển PIC
Lập trình vi điều khiển AVR
Lập Trình ARM Cơ Bản Cortex-M3
Lập trình ARM Nâng Cao
LabVIEW
Đào Tạo Thiết Kế Biển Quảng Cáo LED Các Loại
Lập Trình Xử Lý Ảnh Trên ARM
Lập trình Driver trên ARM

ĐÀO TẠO CƠ KHÍ - CAD/CAM/CNC

Mô phỏng dòng chảy Moldflow
Thiết kế, chế tạo sản phẩm trên Thiết Kế, Chế Tạo Sản Phẩm Trên Unigraphics NX
Thiết Kế và Lập Trình Gia Công trên Solidworks và MasterCAM
Thiết Kế Sản Phẩm 3D Trên CATIA
Lập trình gia công CAM trên CATIA
Thiết Kế Điêu Khắc Sản Phẩm Trên ArtCAM
Khóa học thiết kế chế tạo khuôn mẫu
Lập Trình Vận Hành CNC Phay
Lập Trình Vận Hành CNC Tiện
Khoá học bảo dưỡng, bảo trì máy phay, tiện CNC
Lập Trình Vận Hành CNC Cắt Dây

Trang chủ » Học viên » Hỗ trợ sinh viên

TopEdu tài trợ cuộc thi " SÁNG TẠO ROBOCON KHOA ĐIỆN TỬ LẦN 2" trường ĐHCN Hà Nội

Thứ tư - 28/11/2012 17:36
TopEdu tài trợ cuộc thi " SÁNG TẠO ROBOCON KHOA ĐIỆN TỬ LẦN 2" trường ĐHCN Hà Nội

TopEdu tài trợ cuộc thi " SÁNG TẠO ROBOCON KHOA ĐIỆN TỬ LẦN 2" trường ĐHCN Hà Nội

Chủ đề của cuộc thi là chung tay trồng cây bảo vệ môi trường, xây dựng một hành tinh xanh góp phần chống lại sử biến đổi khí khậu làm ảnh hưởng xấu tới môi trường sống của con người.

1. Chủ đề cuộc thi.

            Chủ đề của cuộc thi là chung tay trồng cây bảo vệ môi trường, xây dựng một hành tinh xanh góp phần chống lại sử biến đổi khí khậu làm ảnh hưởng xấu tới môi trường sống của con người.

            Sân thi đấu là một hình tròn mô phỏng quả địa cầu thiết kế theo ý tưởng của cuộc thi Robocon Châu Á Thái Bình Dương năm 2013 được tổ chức tại Việt Nam sắp tới. Mỗi đội chơi thiết kế một robot tự động, robot tự động này được đặt vào vị trí xuất phát mầu xanh hoạc đỏ của mình, và được khởi động bằng một thao tác duy nhất của người điều khiển. Sau khi khởi động robot này sẽ đi tìm lá cây thứ nhất (Quà 1) đặt vào một trong ba ví trí đặt lá của đội mình, sau khi hoàn thành công việc thứ nhất nó mới được tiến hành công việc tiếp theo. Sau khi hoàn thành công việc thứ nhất robot này tiếp tục tìm kiếm là cây thứ 2 (Quà 2) và đặt vào vị trí chung để kết thúc công việc. Đội nào đặt được quà 2 vào vị trí chung trước thì sẽ dành chiến thắng tuyệt đối và đạt 100 điểm. Mỗi trận đấu sẽ diễn ra trong vòng 3 phút.

 

2. Sân và quà thi đấu.

Sân thi đấu:

Sân thi đấu là một hình tròn với đường kính 2300mm chia thành hai vùng đối xứng nhau cho đội xanh và đội đỏ và 1 vùng chung cho cả hai đội dành cho hai robot của hai đội đặt Quà 2. Nền sân được làm từ gỗ dán công nghiệp, sơn màu xanh, các đường kẻ trên sân được dán bằng đề can màu trằng có độ rộng 30mm(Hình1).

- Vị trí xuất phát : Mỗi đội có một vùng xuất phát mầu xanh hoặc đỏ tương ứng, trước mỗi trận đấu hai đội phải đặt Robot nằm trong vùng xuất phát của mình.

- Ví trí đặt quà: Phần sân của mỗi đội đều được đặt sẵn hai quà theo vị trí cố định (Hình 1 và Hình 2).

- Vùng đặt quà 1:  Mỗi đội có một vùng đặt quà 1 như trên hình, mỗi vùng có 3 điểm đặt quà Robot có thể lựa chọn 1 trong 3 điểm tùy ý để đặt quà 1.

- Vùng chung : Là vùng mà Robot của cả hai đội có thể đi vào để đặt quà 2, được giới hạn bởi các đường kẻ (Hình 1).

- Vùng sân riêng : Là vùng sân di chuyển riêng của mỗi đội, trừ vùng chung mỗi đội có một nửa sân và được phân chia bằng đường kẻ mầu đen ở giữa. Các robot của mỗi đội chỉ được hoạt động ở vùng sân riêng của mình và vùng chung, không được xâm phạm vào vùng riêng của đội bạn.

- Điểm đặt quà 2 : Điểm đặt quà 2 nằm trong vùng chung là nơi để hai đội đặt quà thứ 2.

Hình 1. Sân thi đấu

            Kích thước chi tiết sân thi đấu (hình 2)

            Hình dạng và kích thước khối quà (Hình 3)

Hình 3. Quà thi đấu

Hình 4. Sân thi đấu 3D

3. Robot thi đấu.

Mỗi đội chỉ được thiết kế 01 robot:

- Không giới hạn trọng lượng.

- Hình chiếu bằng của robot không được vượt quá giới hạn (200mm  x 330mm), chiều cao không vượt quá 400mm.

- Điện áp sử dụng điều khiển robot không quá 24V.

- Robot không được mang theo các chất dễ gây cháy nổ.

- Không được sử dụng khí nén.

4. Thủ tục thi đấu.

Chuẩn bị :

- Mỗi đội sẽ có 1 phút trước trận đấu để hiệu chỉ Robot, và xếp Robot vào vùng xuất phát tương ứng của đội mình. Bắt đầu và kết thúc thời gian chuẩn bị sẽ có hiệu lệnh của trọng tài.

- Trong thời gian chuẩn bị 2 thành viên trong đội sẽ được vào sân để chuẩn bị và hiệu chỉnh Robot.

Thi đấu :

- Khi nghe hiệu lệnh của trọng tài thì một thành viên trong đội sẽ được khởi động cho Robot bằng một thao tác, sau khi khởi động thì ngưởi khởi động phải ra khỏi sân thi đấu.

- Nhiệm vụ của Robot là di chuyển trong vùng sân cho phép của đội mình, lấy quà 1 đặt vào 1 trong 3 điểm của vùng đặt quà 1, sau khi hoàn thành công việc 1 mới được đi lấy quà 2. Robot sau khi hoàn thành công việc một sẽ được phép di chuyển lấy quà 2 và đặt vào vị trí đặt quà 2. Đội nào hoàn thành việc đặt quà 2 trước sẽ dành chiến thắng tuyệt đối và trận đấu sẽ kết thúc.

- Nếu hết 3 phút chưa có đội nào hoàn thành công việc 2 thì sẽ tính điểm để quyết định đội thắng cuộc.

- Khi đặt quà 2 hai đội có quyền tranh chấp tại vùng chung, chỉ khi nào robot nhả tay mà quà 2 nằm trọn trong vị trí quà 2 thì mới được tính là chiến thắng tuyệt đối.

- Mỗi trận đấu sẽ diễn ra trong vòng 3 phút, các đội có thể khởi động lại robot (Retry Robot) với số lần tùy ý. Khi khởi động lại mà đã hoàn thành công việc 1 thì Robot có thể thực hiện tiếp công việc thứ 2. Khi khởi động lại Robot không được giữ quà trên tay. Nếu chưa hoàn thành công việc nào thì Robot sẽ phải chay lại từ đầu.

Kết thúc trận đấu :

- Hết thời gian 3 phút hoặc có đội chiến thắng tuyệt đối thì trận đấu sẽ kết thúc.

 

5. Tính điểm và quyết định đội thắng.

5.1. Tính điểm: Điểm của mỗi đội được tính dựa trên công việc mà Robot đã hoàn thành

 

STT

Công việc thực hiện

Số điểm được tính

Ghi chú

1

Robot lấy xong quà 1, mang quà 1 ra khỏi khu vực đặt quà 1

10

 

2

Đặt thành công quà 1 vào đúng vị trí

20

3

Robot lấy xong quà 2, mang quà 2 ra khỏi khu vực đặt quà 2

20

4(*)

Đặt quà 2 và ví trí nhưng chưa thành công.

30

5(*)

Đặt thành công quà 2 vào đúng vị trí

50

Tổng cộng

100

 

 

(*) : Robot đặt quà 2 vào ví trí quà 2, sau khi nhả tay ra quà 2 nằm hoàn toàn trong vùng quà 2 thì sẽ được tính là thành công và được 50 điểm, sau khi nhả tay ra quà 2 nằm một phần ở vị trí quà 2 thì sẽ được tính 30 điểm. Khi quà 2 đặt chưa thành công thì đội bạn có quyền đẩy quà của đối phương  ra để đặt quà của mình.

 

5.2. Quyết định đội thắng.

Đội thắng được quyết định dựa trên các tiêu chí sau:

- Đội chiến thắng tuyệt đối với số điểm 100.

- Đội có số điểm cao hơn.

- Trong trường hợp hai đội bằng điểm nhau đội nào thực hiện công việc cuối cùng (từ 1 tới 4 trong bảng tính điểm) trước sẽ dành chiến thắng.

5.3. Quyết định thứ hạng của các đội.

Thứ hạng của các đội sẽ được quyết định dựa trên các tiên chí sau: (thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới)

-          Điểm trận.

-          Điểm quà.

-          Số lần chiến thắng tuyệt đối.

-          Kết quả của trận đối kháng.

Trong bảng thi đấu, đội thắng tính 3 điểm, hòa 1 điểm và thua 0 điểm.

 

6. Thành lập đội.

- Mỗi đội gồm ít nhất 03 thành viên trong đó có ít nhất 02 thành viên đang học tại Khoa Điện tử, số thành viên còn lại đang học tại HaUI.

- Các đội đăng ký với Ban tổ chức theo mẫu (phụ lục A).

- Các đội tự túc kinh phí thiết kế chế tạo robot.

- Các đội sẽ được đạo tạo 03 buổi về kiến thức, kỹ năng thiết kế cơ khí, thiết kế mạch điện tử và lập trình cho vi điều khiển. Các đội sẽ được hỗ trợ các kiến thức liên quan từ các thành viên của ban tổ chức trong suốt thời gian diễn ra giải.

- Ban tổ chức sẽ thiết kết 1 robot mẫu để các đội tham khảo.

7. Giải thưởng:

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 01 giải cho đội có thiết kế cơ khí tốt nhất, 01 giải cho đội có giải pháp mạch điện tử điều khiển tốt nhất, 01 giải cho đội có giải pháp lập trình hợp lý nhất.

 

Nguồn Topedu.com.vn

Nguồn tin: topedu.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn